Đầu tư từ Hàn Quốc vào Việt Nam đang tăng lên

Đầu tư từ Hàn Quốc vào Việt Nam đang tăng lên

Việt Nam đã trở thành một trung tâm sản xuất hàng đầu cho một số tập đoàn lớn của Hàn Quốc, với việc đầu tư liên tục đổ vào đất nước này. Chủ tịch Tập đoàn Lotte, ông Shin Dong-bin, gần đây đã tham dự lễ khai trương Lotte Mall West Lake Hanoi, một dự án trị giá 643 triệu đô la Mỹ, đánh dấu là dự án hoạt động lớn nhất của Lotte tại Việt Nam. Kể từ khi gia nhập Việt Nam vào năm 1996, Lotte đã mở rộng hoạt động của mình từ trung tâm mua sắm và siêu thị sang khách sạn và rạp chiếu phim, hiện đang có 19 công ty thành viên tại Việt Nam. Tập đoàn này đã đầu tư khoảng 5 tỷ đô la Mỹ vào Việt Nam và có kế hoạch đầu tư tiếp trong tương lai.

Tương tự, Tập đoàn SK, một tập đoàn Hàn Quốc khác, đã nhận được giấy chứng nhận đăng ký đầu tư để đầu tư 500 triệu đô la Mỹ vào một nhà máy vật liệu sinh học công nghệ cao tại thành phố Hải Phòng thông qua công ty liên kết SKC. Công trình xây dựng cho nhà máy dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào cuối năm nay và hoàn thành vào quý ba năm 2024. Giám đốc điều hành của SKC, ông Park Won-cheol, đã thể hiện cam kết của công ty đối với Việt Nam, sau khi đã đầu tư khoảng 3 tỷ đô la Mỹ trong suốt năm năm qua. Ông cũng khuyến khích các doanh nghiệp Hàn Quốc khác xem xét đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt là tại Hải Phòng.

Ngoài ra, Hana Micron, một nhà sản xuất hàng đầu trong ngành công nghệ bán dẫn của Hàn Quốc, đã khánh thành nhà máy thứ hai tại tỉnh Bắc Giang. Với tổng vốn đầu tư 600 triệu đô la Mỹ, Hana Micron dự định tăng vốn đầu tư lên trên 1 tỷ đô la Mỹ vào năm 2025, tạo ra doanh thu đáng kể và tạo việc làm cho hàng ngàn người.

Hàn Quốc vẫn là một nhà đầu tư quan trọng tại Việt Nam, xếp thứ tư trong số các nhà đầu tư nước ngoài theo số dự án. Tuy nhiên, nó đứng đầu về vốn tích luỹ. Nước này cũng dẫn đầu về vốn bổ sung và đóng góp cho các công ty Việt Nam. Diễn đàn kinh doanh Việt Nam – Hàn Quốc đã tiết lộ danh sách các dự án đang chờ xử lý, một số dự án có giá trị hàng triệu đô la và một số khác lên đến 1 tỷ đô la Mỹ, cho thấy sự quan tâm tiếp tục của các doanh nghiệp lớn đối với Việt Nam như điểm đầu tư chính của họ.

Sign In

Register

Reset Password

Please enter your username or email address, you will receive a link to create a new password via email.