Dự kiến các dự án đầu tư nước ngoài sẽ thúc đẩy doanh thu xuất khẩu

Dự kiến các dự án đầu tư nước ngoài sẽ thúc đẩy doanh thu xuất khẩu

Một số nhà máy linh kiện điện tử đã mới đưa vào hoạt động, góp phần vào sự tăng trưởng doanh thu xuất khẩu trong ngành này. Hai nhà cung cấp linh kiện đang chuẩn bị khai trương nhà máy của mình tại tỉnh Nghệ An, với giai đoạn đầu tiên của dự án trị giá 100 triệu đô la của Goertek Precision Industry dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động trong tháng này. Công trình này, có diện tích 40 ha tại Khu công nghiệp WHA 1, sẽ có khả năng sản xuất hàng năm là 381 triệu sản phẩm. GoerTek, một nhà cung cấp chính cho Apple tại Việt Nam, đã hoạt động tại đất nước này từ năm 2013 và đã có các cơ sở tại các tỉnh Bắc Ninh và Nghệ An.

Ngoài ra, sau một năm xây dựng, Everwin Precision Hong Kong sẽ bắt đầu hoạt động nhà máy linh kiện điện tử trị giá 200 triệu đô la tại Nghệ An. Nhà sản xuất có trụ sở tại Hồng Kông này, là nhà cung cấp cho Apple, Xiaomi và Huawei, dự định xuất khẩu toàn bộ 270 triệu sản phẩm của mình mỗi năm.

Lễ khánh thành nhà máy đầu tiên của Amkor Technology tại Bắc Ninh cũng đóng góp vào doanh thu xuất khẩu của ngành công nghiệp này. Amkor là đối tác sản xuất chiến lược cho các công ty chip hàng đầu như Qualcomm, Samsung, Foxconn, LG và SK Hynix.

Theo thống kê từ Cục Thống kê Tổng cục Thống kê, các mặt hàng điện tử, máy tính và linh kiện, cùng với điện thoại di động và linh kiện, đứng đầu danh sách sản phẩm có doanh thu xuất khẩu trên 10 tỷ đô la trong 9 tháng đầu năm 2023. Các thị trường xuất khẩu chính cho các sản phẩm này là Liên minh châu Âu, Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Tiềm năng của Việt Nam trong ngành công nghiệp này đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà sản xuất. Ví dụ, Goertek coi Việt Nam là một trung tâm sản xuất quan trọng ở nước ngoài, chiếm 30% tổng công suất và doanh thu của tập đoàn. Trong 5 năm tới, Goertek dự định tăng tổng đầu tư của mình tại Việt Nam lên 1,5 tỷ đô la.

Sign In

Register

Reset Password

Please enter your username or email address, you will receive a link to create a new password via email.