Các công ty Thái Lan dự kiến tăng đầu tư tại Việt Nam

Các công ty Thái Lan dự kiến tăng đầu tư tại Việt Nam

Phó Thủ tướng và Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan, Parnpree Bahiddha-Nukara, đã truyền đạt cho Thủ tướng Phạm Minh Chính trong cuộc hội đàm tại Hà Nội vào thứ Tư rằng các công ty Thái Lan tin tưởng lớn vào tiềm năng và môi trường đầu tư thuận lợi của Việt Nam. Họ thể hiện mong muốn mở rộng sự hiện diện của mình tại đất nước này.

Quan chức Thái Lan cấp cao, người đã có chuyến thăm Việt Nam kéo dài hai ngày, đề xuất chính phủ Việt Nam tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Thái Lan kinh doanh và khám phá cơ hội trong lĩnh vực năng lượng. Nukara cũng cam đoan rằng Chính phủ Thái Lan sẽ tạo điều kiện cho hoạt động đầu tư của các công ty quốc tế, bao gồm cả các công ty từ Việt Nam.

Thủ tướng Việt Nam, trong phản hồi, đề xuất cả hai bên nỗ lực tăng cường để đạt được mục tiêu thương mại song phương đạt 25 tỷ đô la. Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc loại bỏ các rào cản thương mại và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động nhập khẩu và xuất khẩu hàng hóa. Ngoài ra, Thủ tướng Chính gợi ý khả năng nâng cao đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Thái Lan lên một cấp độ cao hơn và tăng cường trao đổi giữa các đoàn đại biểu ở mọi cấp.

Sign In

Register

Reset Password

Please enter your username or email address, you will receive a link to create a new password via email.