Theo thông từ Bộ, dự án khu casino 4 tỷ USD ở miền nam Việt Nam đang đối mặt với lần hoãn thứ 11

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa đề xuất gia hạn thời gian thực hiện dự án sòng bạc Grand Ho Tram Strip ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, miền nam Việt Nam cho đến năm 2027. Đây là lần thứ 11 nhà phát triển yêu cầu điều chỉnh thời gian xây dựng cho sòng bạc này.

Công ty Dự án Hồ Tràm (HTP) đã nhận được giấy phép đầu tư cho khu nghỉ dưỡng sòng bạc này từ năm 2008, với mức đầu tư ban đầu khoảng 4,23 tỷ USD. Dự án nằm tại huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và bao gồm một khách sạn 5 sao với 9.000 phòng, biệt thự, sân golf 18 lỗ, trung tâm hội nghị quốc tế và các khu vực tiện ích khác.

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, HTP đã chi trả khoảng 1,3 tỷ USD, tương đương khoảng 30,9% tổng vốn đầu tư dự án, với vốn tự có của họ ước tính khoảng 660 triệu USD. Ban đầu, dự án dự kiến hoàn thành vào năm 2014 theo kế hoạch đầu tư ban đầu được Bộ Kế hoạch và Đầu tư phê duyệt. Tuy nhiên, HTP đã được cấp phép kéo dài thời gian thực hiện dự án nhiều lần, với lần gia hạn mới nhất được chấp thuận cho đến năm 2025.

Hiện tại, HTP đề xuất gia hạn lần thứ 11. Nhà đầu tư cam đoan rằng vào quý IV năm 2027, nếu không hoàn thành 9.000 phòng khách sạn, số bàn chơi sẽ được giảm xuống, duy trì tỷ lệ không quá hai bàn chơi cho mỗi 100 phòng khách sạn.

Tin tức liên quan