HSBC phân bổ 1 tỷ đô la để mở rộng doanh nghiệp nền tảng kỹ thuật số tại ASEAN

HSBC đã công bố Quỹ Tăng trưởng ASEAN trị giá 1 tỷ đô la để hỗ trợ việc mở rộng các nhà cung cấp nền tảng trong nền kinh tế số đang phát triển mạnh mẽ của khu vực.

Nền kinh tế số của Đông Nam Á là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới, đạt trị giá 218 tỷ đô la vào năm 2023 và dự kiến sẽ đạt 600 tỷ đô la vào cuối thập kỷ này, với mức tăng trưởng hàng năm trung bình đạt 16%.

Để hỗ trợ các nhà cung cấp nền tảng số trong khu vực đạt được quy mô kinh tế, mở rộng danh mục tài sản của họ và tiến triển theo chu kỳ hoạt động doanh nghiệp, HSBC đã công bố một quỹ cho vay độc đáo, dành riêng trị giá 1 tỷ đô la.

“Giống như nhiều doanh nghiệp khác có tư duy toàn cầu, chúng tôi rất phấn khích về nền kinh tế số đang phát triển mạnh mẽ của ASEAN,” Amanda Murphy, Trưởng Bộ phận Ngân hàng Thương mại cho Nam và Đông Nam Á tại HSBC chia sẻ. “Với một dân số lao động là người sống với công nghệ, ngày càng tăng và dự định tiêu thụ nhiều hàng hóa và dịch vụ hơn – đặc biệt là trên thương mại điện tử – ASEAN có rất nhiều tiềm năng phát triển. Chúng tôi rất vui mừng khi ra mắt Quỹ Tăng trưởng ASEAN độc đáo này và hợp tác với các doanh nghiệp số khi họ mở rộng ở khu vực và xa hơn nữa.”

Quỹ Tăng trưởng ASEAN của HSBC cung cấp vốn cho các công ty đang mở rộng thông qua các nền tảng số trên khắp Đông Nam Á. Nó hỗ trợ các doanh nghiệp mới của nền kinh tế, các công ty đã có uy tín hơn và các tổ chức tài chính không phải ngân hàng bằng cách đánh giá các chỉ số hoạt động liên quan đến danh mục tài sản tạo ra dòng tiền, thay vì chỉ dựa vào các chỉ số tài chính truyền thống.

HSBC gần đây đã thực hiện khảo sát với 600 công ty hoạt động tại Đông Nam Á và phát hiện ra rằng “tổ chức hoá hoạt động số” là ưu tiên kinh doanh hàng đầu, được chọn bởi 42% số người tham gia. Điều này được tiếp tục bởi “tăng trưởng tại Đông Nam Á” (40%) và “nghiên cứu và phát triển” (37%).

Để giúp bắt kịp sự tăng trưởng trong nền kinh tế số đang phát triển mạnh mẽ, gần 65% kế hoạch tăng cường đầu tư vào việc số hóa hoạt động kinh doanh của họ, chỉ đứng sau “mở rộng vào các thị trường mới trong Đông Nam Á” (66%).

HSBC đang ở hàng đầu trong việc thúc đẩy sự biến đổi số tại ASEAN, cung cấp một loạt các giải pháp giao dịch ngân hàng số như Omni Collect, giúp khách hàng có nhiều thời gian tập trung vào ưu tiên và phát triển kinh doanh tại khu vực.

Tin tức liên quan